Những thực phẩm tốt giúp tăng cân nhanh chóng

0
257

Cơ địa của mỗi người thường khác nhau, có người dễ ăn dễ mập, nhưng lại có người khó “hấp thụ” chất dinh dưỡng, ăn nhiều nhưng không béo được. Cũng giống như việc giảm cân, nhiều bạn nghĩ rằng sử dụng thuốc tăng cân thì vấn đề sẽ được giải quyết nhanh hơn. Nhưng thật ra phương pháp đó không hề an toàn đối với người sử dụng, không chỉ chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho sức khỏe của con người mà các cơ quan như hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng, gây viêm loét dạ dày và tá tràng, dễ gây xuất huyết tiêu hóa.

Bên cạnh đó, thuốc tăng cân cũng có chứa một số tác dụng phụ như mất ngủ, buồn nôn, đau đầu, rối loạn kinh nguyệt, ảo giác và teo cơ. Có thể cân nặng ban đầu sẽ tăng vụt nhanh chóng, nhưng sau khi ngừng uống thuốc nguy cơ sụt cân nghiêm trọng trở lại.

Vì vậy, việc lạm dụng thuốc tăng cân để cải thiện cân nặng là rất nguy hiểm. Việc tăng cân cũng cần đòi hỏi một chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt khoa học. Dược Tâm An nghĩ rằng cách an toàn và hiệu quả nhất đối với việc tăng cân đó là bổ sung những “thực phẩm tăng cân” có nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày để điều chỉnh việc tăng cân một cách tự nhiên mà không gây nguy hiểm.

  • Bơ đậu phộng và trứng

Bơ đậu phộng chứa rất nhiều protein, vitamin và calo giúp cho cơ thể dễ dàng nạp thêm nhiều các hợp chất khác bao gồm cả calo mà vẫn phòng tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể có một bữa sáng lành mạnh, giàu dinh dưỡng và đẩy mạnh tiến trình tăng cân của mình với bơ đậu phộng.

Trong thành phần của trứng cũng có nhiều protein, vitamin A, D, E và một lượng cholesterol vừa đủ có tác dụng bổ sung dinh dưỡng và dưỡng chất cho cơ thể, giúp tăng cân một cách an toàn, lành mạnh. Bạn nên bổ sung ít nhất một quả trứng mỗi ngày để mau chóng thấy được hiệu quả.

  • Thịt nạc

Thịt nạc rất giàu calo và protein

Thịt nạc rất giàu calo và protein, tốt cho việc hỗ trợ tăng cường cơ bắp và lên cân nhanh chóng. Bạn nên ăn lẫn cả thịt nạc và thịt mỡ, để thêm nguồn chất béo sẽ có lợi trong việc tăng cân thật khỏe mạnh. Bạn nhớ thường xuyên thay đổi thực đơn hằng ngày như: thịt lợn, thịt ga, thịt bò, thịt trâu…Ngoài ra hãy chế biến món ăn theo sở thích và khẩu vị của bạn, như thế tạo cảm hứng với món ăn tốt hơn để bạn không cảm thấy dễ chán.

  • Sữa và chuối

Sữa vốn là thực phẩm quen thuộc trong “chế độ dinh dưỡng” hằng ngày của mỗi người. Nhưng ít ai biết rằng sữa rất giàu protein, canxi và carbohydrate, có lợi trong việc hỗ trợ tăng cân cho người gầy. Các chuyên gia cho rằng, người muốn “mập lên” nên uống 2 ly sữa mỗi ngày.

Chuối và sữa là hai thành phần giúp tăng cân lành mạnh

Một quả chuối có chứa hàm lượng calo gồm khoảng 27gr carbonhydrat, 14gram đường giúp tạo khối lượng nạc mà không thích tụ mỡ, thúc đẩy quá trình tăng cân lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Chuối là thực phẩm tốt cho cả giảm cân và tăng cân. Bạn có thể ăn chuối theo menu đa dạng như: ăn chuối chín, sinh tố chuối, salad chuối sữa,…

  • Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều dưỡng chất rất tốt đặc biệt là carbohydrate

Ngũ cốc giống như sữa, nó có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho việc tăng cân đặc biệt là carbohydrate. Ngũ cốc có trong bánh, cơm, các loại ngũ cốc đóng gói… Bạn có thể lựa chọn những loại ngũ cốc phù hợp nhất với mình hoặc thay đổi chúng trong bữa ăn hằng ngày. Ngũ cốc có trong lúa mì, lúa mạch… Sẽ nhiều calo hơn và giúp tăng cân hiệu quả hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here