Những loại rau củ quả tốt cho sự phát triển của thai nhi

0
193

Rau đối với thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của người bình thường vốn đã rất quan trọng, đặc biệt với những người mang thai thì còn quan trọng hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải rau gì cũng có ích cho sự phát triển của thai nhi và tất yếu có những loại rau các mẹ bầu cũng nên tránh. Vậy rau gì tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và phù hợp để phát triển thai nhi.

– Các loại rau cung cấp vitamin C

Vitamin C trong rau củ giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu, tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể và là chất xúc tác để hình thành xương, rang khỏe mạnh cho em bé.

Một số loại rau chứa nhiều vitamin C

Một số loại rau chứa nhiều vitamin C như: súp lơ xanh, trắng, chanh, cà chua, ớt chuông xanh, vàng và đỏ, đậu xanh, bắp cải (loại có lá màu xanh thẫm), đậu bắp, hành củ.

– Các loại rau giàu Kali

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng thực phẩm giàu kali rất tốt trong việc điều hòa huyết áp đối với mẹ bầu.

Các thực phẩm chứa Kali

Điểm danh tên các loại rau củ giàu Kali gồm: củ cải đường, khoai lang, khoai tây, măng, nấm, cải thìa, a-ti-sô, xà lách xoong, ngô ngọt, cần tây.

– Các loại rau củ giàu Axit Folic

Axit folic là nhóm dưỡng chất quá quen thuộc đối với dinh dưỡng mà mẹ bầu cần chú ý cung cấp đầy đủ, axit folic trong rau củ giúp ngăn ngừa dị tật ở ống thần kinh và giúp bé không bị nhẹ cân khi sinh.

Tổng hợp các loại rau củ giàu axit folic như: rau cải bó xôi, súp lơ xanh, măng tây, cà rốt, các loại bí đỏ, củ cải.

– Các loại rau củ giúp bổ sung Beta- Carotene

Beta- carotene là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của các tế bào, các mô, thị giác và hệ miễn dịch của thai nhi.

Các thực phẩm chứa beta- carotene

Một số loại rau củ chứa beta- carotene có: cà rốt, bí đỏ, đậu Hà Lan, xà lách, khoai lang, ớt chuông đỏ.

– Các loại rau củ chứa nhiều chất xơ

Rau củ chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt thức ăn và giảm chứng táo bón đối với phụ nữ mang thai.

Các loại đậu rất giàu chất xơ

Rau củ có chất xơ bao gồm: rau cải, giá đỗ, hạt lanh, a-ti-sô, xúp lơ xanh, các loại đậu.

Trên đây là danh sách các loại rau củ cùng dinh dưỡng, chất có trong rau có lợi rất lớn cho mẹ bầu chăm sóc sức khỏe, bổ sung năng lượng cho thai nhi. Mẹ bầu có thể cân đối hợp lí sắp xếp chế độ dưỡng chất theo bữa ăn hằng ngày.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here