Học nhanh 6 cách giảm cân an toàn hiệu quả

0
108

Mỗi lần đứng trước gương bạn lại cảm thấy ngao ngán với cơ thể “ú nu” hơn mỗi ngày của mình, bạn quyết tâm ăn kiêng rồi chạy bộ buổi sáng, nhưng rồi ăn ít thì lại càng thèm ăn…Bạn chán nản và cảm thấy lười biếng với rất nhiều liệu pháp giảm cân.

Cơ địa của mỗi người trong chúng ta khác nhau, có người giảm cân rất nhanh nếu không ăn uống đầy đủ, còn có người thì ăn kiêng, tập thể dục thường xuyên lại “hít không khí thôi cũng béo”. Vì thế, trước hết bạn cần hiểu cơ thể mình rồi mới áp dụng những cách giảm cân để lựa chọn được phương pháp phù hợp với cơ thể mình.

Sau đây là 6 cách giảm cân an toàn và hiệu quả giúp bạn có thể thực hiện tại nhà mà vẫn đem lại kết quả tốt.

1.Ăn uống 1 cách khoa học

Chúng ta thường nghĩ rằng “nhịn ăn” hay “ăn kiêng” một cách khắc nghiệt với các chế độ low-fat, low-card (cắt giảm hoàn toàn chất béo hay tinh bột, đường) là cách giảm cân nhanh và hiệu quả nhất. Tuy nhiên việc không bổ sung đủ chất dinh dưỡng bao gồm tinh bột. đường có khả năng làm cơ thể suy kiệt, hơn thế là khiến bạn tang cân trở lại sau một thời gian.

Bạn biết không, cơ thể mỗi chúng ta luôn có cơ chế bù trừ và tự vệ, khi mất đi dưỡng chất trong một thời gian nhất định thì sau đó chúng sẽ rơi vào cảm giác them ăn liên tục, nhất là những thức ăn giàu chất béo.

Bạn không nên kiêng khem tuyệt đối với các món mình thích, mỗi ngày nên ăn mức độ vừa phải, điều tiết việc ăn quá nhu cầu để hình thành thói quen ăn uống khoa học cho chính mình. Như vậy lượng Kcal/kg sẽ không bị nạp quá nhiều một lúc dẫn đến thừa chất và gây béo phì.

2.Chia nhỏ bữa ăn hằng ngày

Cách chia nhỏ bữa ăn hằng ngày được khá nhiều chị em phụ nữ áp dụng bởi theo một số lời khuyên về kết quả sau khi áp dụng phương pháp này thì nhiều người đã cảm thấy có hiệu nghiệm ngay sau 4 ngày.

Bạn có thể chia nhỏ 3 bữa chính thường ngày thành 6 bữa ăn nhẹ, nhỏ khác nhau. Khi ăn theo bữa nhỏ như vậy sẽ iups bạn đỡ cảm thấy thèm ăn và cơ thể hấp thụ một cách chậm rãi.

Bạn có thể ăn khi cảm thấy đói, những bữa ăn nhỏ nhẹ nhàng như thế cung cấp liên tục những dưỡng chất cần thiết để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Chia nhỏ bữa ăn để bớt cảm thấy thèm ăn và cung cấp năng lượng cho cơ thể

3.Ngủ đủ giấc (7-8 tiếng/1 ngày)

Nhiều người nghĩ rằng thức khuya, hay ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể dễ dàng “sụt” cân dễ dàng hơn, nhưng thực ra đó là một suy nghĩ sai lầm.

Giao sư Y khoa thuộc Đại học Boston Daniel Gottlied  cùng các đồng nghiệp đã tiến hành khảo sát gần 1500 người trong vòng 3 năm. Kết quả cho thấy những người ngủ ít hơn 5 giờ/1 ngày có nguy cơ bị béo phì gấp 2,5 lần so với những người ngủ đủ 7-8 giờ/1 ngày. Đối với những người ngủ quá 9 giờ/ 1 ngày, họ có nguy cơ béo phì cao gấp 1,7 lần.

Nên ngủ đủ giấc 7-8 tiếng/ 1 ngày

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người mất ngủ thường sẽ nạp thêm vào cơ thể gần 1000 kcal và hầu hết năng lượng đều rất nhiều chất béo.

Chính vì thế, bạn nên ngủ đủ giấc (không quá nhiều cũng không quá ít, 7-8 tiếng/ 1 ngày) để giảm tối đa nguy cơ béo phì.

4.Uống nhiều nước

Nước chính là nhân tố giúp loại bỏ các chất độc hại và chất thải – những tác nhân có thể cản trở sự trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời uống nhiều nước còn giúp bạn hạn chế sự thèm ăn, giảm lượng cholesterol và cung cấp đủ lượng nước cho da mịn màng hơn.

Các chuyên gia khuyên rằng, những phụ nữ ít vận động nên uống khoảng 2,2 lít nước mỗi ngày, lượng nước này dao động từ 2,5-3,7 lít đối với đàn ông. Uống nước sạch, nước đun sôi để nguội và uống từ từ chính là việc rất đơn giản để giảm cân tự nhiên hiệu quả, làm tang tốc độ trao đổi chất và giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Uống nhiều nước là cách đơn giản để giảm cân hiệu quả

5.Cười nhiều hơn mỗi ngày

Theo một số nghiên cứu của đại học Vanderbilt ơ Nashville, Tennessee, Hoa Kỳ cho biết, cười 15 phút sẽ tiêu hao năng lượng bằng 800m đi bộ giảm cân. Cười to và sảng khoái được xem không khác gì tập thể dục. Một phút cười hả hê tương đương với việc bạn đã dành ra 10 phút tập bơi, 15 phút đạp xe đạp. Nói nhiều cười nhiều sẽ làm cho khoang bụng của bạn luôn hoạt động, cơ thể luôn cần phải đốt cháy calo để duy trì năng lượng cung cấp cho hoạt động cơ thể.

Không những thế, khi xem phim hài hước, cười thoải mái có thể tang cường 40% hệ miễn dịch của con người, giúp bảo vệ cơ thể tốt hơn. Vì thế, bạn đừng bỏ qua liều thuốc bổ rất hữu ích này nhé !

Cười nhiều cũng là cách giảm cân hiệu quả

6.Tập thể dục mỗi buổi ngày

Để giảm béo hiệu quả và an toàn nhưng vẫn giúp cơ thể khỏe mạnh thì ngoài chế độ ăn uống ra, việc tập thể dục cũng rất rất quan trọng. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành 30 phút để chạy bộ, đi xe đạp hay leo cầu thang, nhảy dây, lắc vòng… Sẽ giúp bạn không những giảm cân hiệu quả và nhanh hơn mà còn tiếp sức cho cơ thể sự bền bỉ, dẻo dai.

Tập thể dục mỗi ngày sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn

Bạn nên tham khảo những bài tập nhẹ nhàng để bắt đầu sau đó tăng dần độ khó hoặc tăng thời gian luyện tập mỗi ngày lên. Việc tập thể dục mỗi ngày làm bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn khi cơ thể bạn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Hãy cùng Tạp Chí Thuốc Nam khám phá những mẹo vặt bổ ích để giảm cân hiệu quả và an toàn nhé !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here