Chữa bệnh mất ngủ tại nhà không dùng thuốc

0
21

Mất ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra những bệnh như: rối loạn thần kinh, đau dạ dày,…Vậy làm thế nào để chữa bệnh mất ngủ tại nhà hiệu quả? 

Làm thế nào để chữa bệnh mất ngủ tại nhà.

Làm thế nào để chữa bệnh mất ngủ tại nhà.

Với công nghệ y học hiện đại hiện nay thì trên thị trường có rất nhiều loại thuốc ngủ có công dụng chữa bệnh mất ngủ nhanh chóng. Song việc sử dụng thuốc ngủ đem lại rất nhiều tác hại. Đặc biệt có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh. Vậy có nên dùng thuốc ngủ để chữa bệnh mất ngủ tại nhà không?

Có nên dùng thuốc ngủ chữa bệnh mất ngủ tại nhà?

Theo bác sĩ bác sĩ Carl Bazil ở ĐH Colmbia, người đã khẳng định rằng việc sử dụng thuốc ngủ có thể giúp bạn chìm nhanh và sâu vào giấc ngủ. Song việc sử dụng lạm dụng thuốc ngủ rất nguy hiểm. Thuốc ngủ có thể gây rối loạn giấc ngủ, tê liệt hệ thần kinh,…nếu không sử dụng đúng cách.

Có nên dùng thuốc ngủ chữa bệnh mất ngủ tại nhà?

Có nên dùng thuốc ngủ chữa bệnh mất ngủ tại nhà?

Việc lạm dụng thuốc ngủ để chữa bệnh mất ngủ sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều lên sức khỏe. Mức độ nghiêm trọng của việc sử dụng thuốc ngủ quá liều là có thể dẫn đến khó thở, tử vong. Đã từng có nhiều trường hợp tử vong vì sử dụng thuốc ngủ quá liều

>>> Đọc Thêm: cách điều trị bệnh trầm cảm

Cách chữa bệnh mất ngủ tại nhà không dùng thuốc 

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ. Và một trong những nguyên nhân đó là: bị stress, sử dụng các chất kích thích, có thói quen ngủ nghỉ lệch đồng hồ sinh lý, ăn đồ nhiều đường và bột trước khi ngủ,…Vậy nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ, thì có thể do bạn đang duy trì lối sinh hoạt xấu như trên.

Để chữa bệnh mất ngủ tại nhà mà không cần dùng thuốc, bạn hãy áp dụng ngay những cách dưới đây:

  • Tập ngồi thiền: Đại học Nam California đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng nhỏ ở Los Angeles vào năm 2012. Phân tích của họ bao gồm 49 cá nhân (tuổi trung bình 66). Kết quả cho thấy ngồi thiền đóng một vai trò lớn. Nhất là trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chứng mất ngủ. Bệnh nhân tập thiền cho thấy sự cải thiện về chất lượng giấc ngủ. Sự lo lắng, căng thẳng và mệt mỏi của họ cũng biến mất.
  • Tập các bài tập Yoga giúp thư giãn: Cũng từ một nghiên cứu khác cho thấy, việc tập các bài tập Yoga giúp hệ thần kinh được thư giãn. Giảm nguy cơ bị stress, ngoài ra tập Yoga còn giúp giữ gìn vóc dáng…Chính từ những lợi ích đó mà Yoga hiện đang là một bộ môn được mọi người ưa chuộng, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Yoga là một phương pháp giúp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.

Yoga là một phương pháp giúp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.
  • Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng phương pháp ngâm chân bằng nước gừng ấm để chữa bệnh mất ngủ. Cách thực hiện như sau: dùng 3 củ gừng đã cạo vỏ đem giã nhỏ rồi bỏ vào chậu nước ấm. Cho thêm một chút muối trắng. Dùng nước đó ngâm chân khoảng 15 phút trước khi ngủ. Đây là phương pháp hiệu quả giúp máu lưu thông, cơ thể được thư giãn. Và sau đó dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here