Bà bầu nên ăn gì để có giấc ngủ ngon ?

0
181

Các chuyên gia cho biết buổi tối là khoảng thời gian hoạt động không nhiều nên năng lượng cần bổ sung cho bà bầu cũng nhẹ nhàng, vừa phải. Tuy nhiên để cho hệ tiêu hóa không bị quá tải cũng như người mang thai cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết thì phải chia nhỏ các bữa ăn để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tạp Chí Thuốc Nam đã giúp bạn tổng hợp những thực phẩm tốt nên ăn vào buổi tối để có giấc ngủ ngon lành, bạn hãy tham khảo nhé !

1.Ngũ cốc

Ngũ cốc là nguồn năng lượng giàu vitamin B, axit folic, sắt, carbohydrate…Và là nguồn năng lượng thiết yếu cung cấp cho cơ thể cr mẹ lẫn bé. Mẹ bầu nên ăn những loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạnh hay những sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt. Thực phẩm này không chỉ giàu chất xơ mà còn giữ lại được các vitamin và khoáng chất nhiều hơn so với các loại ngũ cốc đã qua chế biến.

Ngũ cốc rất giàu vitamin B và axit folic, sắt, carbohydrate

Các mẹ thường cảm thấy đói bụng vào ban đêm nên việc ăn ngũ cốc là sự lựa chọn thông minh vì những thực phẩm này khi vào cơ thể sẽ có tốc độ tiêu hóa chậm, lưu lại cảm giác no lâu.

2.Sữa chua

Chúng ta đều biết rằng sữa chua là một trong những món tráng miệng rất tốt trong bữa tối, mẹ bầu sử dụng một hộp sữa chua sẽ bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột từ đó tiêu hóa thức ăn cũng rất dễ dàng. Thêm sữa chua vào menu bữa tối là gợi ý vô cùng tuyệt với dành cho bà bầu.

Sữa chua có lợi trong việc tiêu hóa thức ăn

3.Sữa ấm

Bộ máy tiêu hóa thức ăn luôn cần thời gian nhất định để bắt đầu làm việc. Nếu bữa tối của mẹ bầu kết thúc quá muộn và bữa ăn quá no dễ khiến các mẹ tăng cân nhanh chóng, khó kiểm soát cân nặng của mình. Hơn nữa còn gây khó khăn trong quá trình hoạt động tiêu hóa thức ăn.

Do vậy, bữa tối của mọi người nên kết thúc trước 8 giờ tối là muộn nhất, bởi sau 20 giờ là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi và đặc biệt là giúp bộ máy tiêu hóa không phải vất vả hoạt động.

Bánh quy và sữa ấm là một kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ đủ dinh dưỡng

Sau bữa tối nếu mẹ vẫn cảm thấy đói, lúc ấy hãy ăn nhẹ một chiếc bánh quy, uống một ly sữa ấm. Sữa không chỉ cung cấp đủ năng lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho mẹ bầu mà còn có ích trong việc đi vào giấc ngủ nhanh hơn, dễ dàng hơn. Bạn nên uống sữa cách giờ đi ngủ 30 phút đến một giờ đồng hồ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ ngon và sâu.

  • Với những gợi ý của Tạp Chí Thuôc Nam, mong rằng chị em phụ nữ mang thai sẽ có những giấc ngủ thật ngon để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé. Nhớ theo dõi những chế độ ăn hợp lý qua nghiên cứu tìm hiểu của Dược Tâm An nhé.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here